Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Bí quyết sạch mụn trứng cá sạch bong

Nếu biết cách sử dụng, nước chanh, dấm táo, thậm chí là nước súc miệng đều có thể giúp bạn làm đẹp trị mụn trứng cá sạch bong.


Mụn luôn là kẻ thù số một của làn da. Chỉ cần chúng kéo về “làm tổ” trên mặt, da sẽ trở nên khô ráp, sần sùi, đau ngứa. Không những thế, khi mụn bắt đầu sưng tấy đỏ, đặc biệt là mụn trứng cá bọc, trông bạn gái sẽ kém xinh hơn hẳn.

Sẽ chẳng có gì tồi tệ hơn khi buổi sáng thức giấc, bạn tá hoả phát hiện ra một cái mụn trứng cá mọc chính giữa “đỉnh” mũi. Sưng to và tấy đỏ. Đừng lo lắng cũng đừng mím môi, mím lợi nặn mụn. Hãy áp dụng 5 cách đơn giản sau để “thổi bay” mụn và không để lại sẹo nhé.

Nước giấm táo

Nếu như bạn nghĩ rằng, giấm táo chỉ có thể xuất hiện trong tủ bếp nhà bạn chứ tuyệt đối không thể có mặt trong phòng tắm thì hẳn bạn đã sai lầm.

Không chỉ dùng để chế biến các món ăn, giấm táo còn là “thần dược” giúp bạn chăm sóc làn da và giảm mụn trứng cá. Cách dùng giấm táo để “thổi bay” lũ mụn đáng ghét cũng rất đơn giản và hiệu quả thì vô cùng bất ngờ.

Nước đá

Không chứa các vitamin và axit cần thiết như nước chanh song những viên đá lại có tác dụng giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả. Ngay khi mụn mới hình thành trên da, nếu phát hiện kịp thời và đắp mặt nạ đá lên vùng da đó, mụn sẽ sớm bị ngăn chặn.

Nước súc miệng Listerine Nhỏ một vài giọt nước súc miệng Listerine lên miếng bông tẩy trang, thoa lên phần mụn trên da, chờ khô rồi rửa sạch sau 10 phút. Listerine sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da, chống viêm, giảm sưng tấy và đặc biệt là làm se miệng của mụn, giúp bạn gái nhanh chóng loại bỏ được “vật cản” xấu xí trên da.

Nước chanh

Phái đẹp có biết nước chanh là một trong những thần dược giúp bạn trị tận gốc lũ mụn đáng ghét? Nước chanh chứa rất nhiều vitamin C tó tác dụng làm se da giúp khô mụn.

Tinh dầu trà

Loại dầu này nếu sử dụng qua đường uống có thể gây ngộ độc. Thêm vào đó, vì dầu trà có thuộc tính cay, nóng như các loại dầu gió nên có thể gây dị ứng đối với làn da quá nhạy cảm. Để tinh dầu trà có thể giúp bạn “thổi bay” mụn trứng cá, bạn hãy pha 3-4 giọt tinh dầu vào 1/2 chén nước, khuấy đều rồi thấm vào miếng bông tẩy trang, nhẹ nhàng lau lên vùng da có mụn.
Theo saolamdep.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét